17 thg 9, 2014

Nghiên cứu khả năng bọc composite cho kết cấu thép cacbon làm việc trong môi trường biển

TOTICO xin được trích phần kết luận đề tài nghiên cứu khoa học:  NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG BỌC COMPOSITE CHO KẾT CẤU THÉP CACBON LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN.
Tác giả: ThS. Hồ Hữu Huy (Trường Đại học Thái Bình Dương)
               ThS. Trần Minh Hồ (Khoa Điện - Trường Đại học Đông Á) 
Để nhận được đề tài nghiên cứu hoàn chỉnh, quý khách vui lòng click vào đây để download: LINK PDF



KẾT LUẬN:
1. Kết luận:
Với lớp phủ làm từ vật liệu composite sợi thủy tinhnhựa vinylester có các thành phần vật liệu theo tỉ lệ 40% sợi/60 nhựa, khối lượng xúc tác bằng 10% khối lượng nhựa hoàn toàn đáp ứng được các chỉ tiêu về biến dạng tương đối (ε) so với thép, và chỉ tiêu độ bền (σ) mà yêu cầu đề bài đưa ra. Ngoài ra với lớp phủ composite, bề mặt làm việc của kết cấu thép có thể chịu được năng lượng va đập đến 5,2J mà không bị bong tróc....
- Để tăng khả năng bám dính của lớp phủ vào thép, có thể sử dụng nhựa lót Swancor 984M làm “keo dán”. Với lớp lót này, khả năng bám dính của lớp phủ được tăng lên đáng kể (tăng >2,4 lần so với lớp phủ composite không có lớp lót). Đồng thời với việc sử dụng lớplót thì chuẩn bị bề mặt thép đạt độ nhám theo quy định cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng để nâng cao độ bám dính của lớp phủ vào kết cấu thép. 
- Để tăng khả năng bảo vệ của lớp phủ, bảo vệ kết cấu thép lâu bị ăn mòn nhất, cần phải phốt phát hóa kết cấu thép cần phủ trong dung dịch phốt phát H3PO4. Lớp phủ này có tác dụng làm thụ động hóa bề mặt thép, đồng thời giúp liên kết tốt hơn giữa lớp phủ composite và bề mặt kết cấu thép cần bảo vệ. Với các kết quả đạt được nêu trên, chúng ta nhận thấy với vật liệu composite có các thành phần được lựa chọn như trong đề tài nghiên cứu hoàn toàn có thể sử dụng để bọc phủ bảo vệ các kết cấu thép làm việc trong môi trường biển.

TOTICO

Phân phối & cung cấp Vật liệu composite - Nhựa compostie TOÀN QUỐC từ 2005
nhựa composite, vật liệu composite, bồn composite, composite polymer, nhựa polyester, bọc phủ composite

SẢN PHẨM COMPOSITE FRP

DỊCH VỤ COMPOSITE FRP

NGUYÊN VẬT SẢN XUẤT

NGUYÊN VẬT LIỆU COMPOSITE

TIN TỨC - KỸ THUẬT FRP

CHIA SẺ BLOG NÀY

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Plagiarism Checker