11 thg 12, 2015

THIẾT KẾ BỒN CHỨA COMPOSITE FRP [NHẬN THIẾT KẾ & SẢN XUẤT]

CÁC DỮ LIỆU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI THIẾT KẾ
Với các bồn có dung tích nhỏ, không quá vài mét khối dung tích, thì có thể chế tạo chủ yếu theo kinh nghiệm từ các khuôn 2 nửa. Nhưng với các bồn chứa lớn hàng chục, hàng trăm mét khối dung tích, thì việc thiết kế và tính toán trở thành quan trọng, không thể coi nhẹ. Nếu chỉ dựa theo kinh nghiệm đơn thuần thì không thể giải đáp được câu hỏi như liệu chiều dày ấy, kích thước ấy có chịu được những ứng lực tác động lên bồn chứa không? Câu hỏi này chỉ có thể giải đáp bằng tính toán.

Khi thiết kế, chế tạo một bồn chứa nào đó bạn phải tìm hiểu các thông tin sau:

Dung tích bồn: dung tích của bồn bao giờ cũng phải bằng hoặc lớn hợ dung tích chất lỏng cần chứa trong bồn. Đây là xuất phát điểm đầu tiên.  
Kiểu dáng bồn: hình trụ, hình hộp hay hình dạng khác do nhà thiết kế tự chọn, nhưng cũng có trường hợp do diện tích đặt bồn bị khống chế hoặc do khách hàng yêu cầu. Kiểu dáng bồn liên quan đến phương pháp tính toán, giá thành và công nghệ thi công. 
Nhẵn bóng mặt trong hay mặt ngoài, hoặc nhẵn bóng cả hai mặt: yêu cầu này liên quan đến công nghệ và biện pháp thi công. Nếu nhẵn mặt trong thì phải có khuôn đực, nhẵn mặt ngoài phải có khuôn cái. Nếu nhẵn cả hai mặt thì phải có cả khuôn đực và cái (công nghệ RTM). 
Chất lỏng sẽ chứa trong bồn: tức công dụng của bồn. Điều này có liên quan đến việc chọn lựa nguyên liệu cho phù hợp. 
Kích thước tối đa cho phép của bồn: Liên quan đến vị trí đặt bồn. Nếu vị trí không bị khống chế thì người thiết kế được thoải mái lựa chọn cho phù hợp với biện pháp thi công của mình. Nhưng nhiều khi bị khống chế chiều rộng, đường kính,v.v.. thì phải điều chỉnh cho phù hợp. Có trường hợp phải vận chuyển bồn đến vị trí đặt, thì kích thước bồn phải phù hợ với lòng xe và luật giao thông cho phép. Ngoài ra còn liên quan đến biện pháo cẩu lên xe và từ xe xuống sao cho không ảnh hưởng đến chất lượng của bồn. 

Những dữ liệu nêu trên rất quan trọng để người thiết kế và nhà chế tạo có được một thiết kế và biện pháp thi công tối ưu, đảm bảo chất lượng sản phẩm.


TOÀN TIẾN COMPOSITE - TỪ 2005
Phân phối & cung cấp vật liệu composite từ 2005 | Hotline - 0918.436.625
Nguyên liệu sx chính: Sợi thủy tinh - Nhựa Polyester Resin - Nhựa Vinylester Resin
Sản phẩm FRP: Tàu thuyền cano, Bồn chứa, Thùng rác, Đồ chơi, Ống, Phụ kiện ôtô, Chậu cây...
Dịch vụ FRP: Bọc phủ, Chống thấm, Sửa chữa sản phẩm frp...

SẢN PHẨM COMPOSITE FRP

DỊCH VỤ COMPOSITE FRP

NGUYÊN VẬT SẢN XUẤT

NGUYÊN VẬT LIỆU COMPOSITE

TIN TỨC - KỸ THUẬT FRP

CHIA SẺ BLOG NÀY

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Plagiarism Checker